Freeship- Chai bảo dưỡng sên Veoi Thái . Xịt sên thái mua tại đây

Những sai lầm trong quá trình sử dụng tủ lạnh

Nhiều bà nội trợ thường chỉ nhét đồ ăn vào tủ lạnh và nghĩ chỉ cần làm vậy là thực phẩm đã có thể đảm bảo an toàn. Chính những suy nghĩ sai lầm đó khiến chiếc tủ lạnh thành nơi chứa vi khuẩn mà người sử dụng không hề hay biết âm thầm làm hại sức khoẻ của bạn.
Nhồi nhét quá  nhiều thực phẩm
VIệc nhồi nhét thực phẩm một cách không kiểm soát khiến tủ lạnh không thể phát huy hiệu quả làm việc của mình nghiêm trọng hơn còn khiến vi khẩn lây lan chéo tới các đồ ăn khác nhau. Việc để thực phẩm sống và chín cùng với nhau yếu tố  thuận lợi cho vi khuẩn phát triển làm cho thực phẩm bị mất chất dinh dưỡng, dễ hỏng, ngy hiểm hơn có thể bị nhiễm độc. Vì vậy với những thực phẩm khác nhau cần đựng trong hộp kín với các ngăn  chứa khác nhau.
Nên sắp xếp thức ăn một cách khoa học những món dùng thường xuyên món nào ít dùng đảm bảo đồ ăn không bị lãng quên đồ ăn đảm bảo tươi ngon và an toàn vệ sinh.
Việc sắp xếp đồ ăn gọn gàng cũng là điều quan trọng để không khí trong tủ rễ dàng lưu thông không bị cản trở khiến tủ lạnh hoạt động không  ổn định về lâu dài gây hỏng hóc và khiến bạn cần sử dụng dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nhà  gây tốn kém.


Bảo quản mọi thứ bằng ngăn mát
Mọi người thường thói quen bảo quản mọi thứ bằng tủ lạnh khiến tủ bị nhồi nhét quá nhiều. Điều này gây nên  tình trạng độ lạnh không đồng đều sảy ra khiển thực phẩm bị giảm chất lượng hỏng nhanh hơn. Thực tế cho thấy mỗi loại thực phẩm cần được bảo quản với nhiệt độ khác nhau. Ngăn đông dùng để lưu trữ những thực phẩm cần được bảo quản nhiệt độ tháp như thịt  gia cầm và hải sản. Đối với các loại đồ ăn thừa cần được bảo quản với nhiệt độ từ 4 đến 5 độ. Ngăn mát ở giữa thường được sử dụng để bảo quản làm mát như sữa cà phê hay bánh ngọt. Ngăn cuối cùng có nhiệt độ cao hơn được sử dụng để dã đông và bảo quản rau củ.
Sức chứa của một chiếc điều hoà cũng giống như máy giặt vậy ví dụ khi bạn giặt quá nhiều quần áo khiến cho máy giặt quá tải thì việc bạn cần sửa chữa máy giặt rất rễ sảy ra. Vì vậy nên loại bỏ những thực phẩm không cần thiết và bảo quản lượng thực phẩm vừa đủ với dung tích của tủ lạnh.
Bảo quản bằng hộp đựng kém chất lượng
Một số người do trưa có nhiều kiến thức về bảo quản đồ ăn nên có thói quen tận dụng lại những hộp đựng sử dụng một lần sau khi mua sản phẩm chế biến bên ngoài. Đây là một điều khá nguy hiểm do những loại hộp này chỉ nên bảo quản đồ ăn từ một đến hai lần. Khi sử dụng bảo quản dưới nhiệt độ thấp những loại nhựa kém chất lượng này sẽ tiết ra độc tố dioxin, chất này có thể gây ra các bện ung thư và kha nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Đó là những lưu ý dành cho bạn để có thể sử dụng một chiếc tủ lạnh hợp lý từ đó có một sức khoẻ tốt. Bạn cũng nên tham khảo cách sử dụng những thiết bị điện khác để có một sức khoẻ tốt tiếc kiệm điện và có bền hơn. Ví dụ như việc sử dụng điều hoà làm sao để tốt cho sức khoẻ , có tuổi thọ cao ít cần phải sử dụng đến các dịch vụ sửa chữa điều hoà tại hà nội.

Nhận xét